Trong thời đại công nghệ, chỉ cần ngồi nhà click chuột vài cái là bạn sẽ mua ngay được bất kì thứ gì mình thích, dù nó có ở xa xôi ở đâu đó tận bên kia đại dương. Mọi thứ hàng hoá đều vô cùng đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, chất lượng để bạn tha hồ mà phân vân, cân nhắc.
Khi đã có vô vàn sự lựa chọn thì nhiều người vẫn có thói quen sử dụng những sản phẩm đã đi cùng mình qua năm tháng. Đó là những sản phẩm đã cùng rất nhiều người Việt Nam lớn lên, trưởng thành. Nó hiện diện ở khắp nơi mà thỉnh thoảng khi bắt gặp, ta lại nhìn thấy rất nhiều những kí ức của tuổi thơ.
Những gói mì Hảo Hảo, cao sao vàng, giày Bitis... là những sản phẩm made in Việt Nam được rất nhiều người tin tưởng. Cho đến tận bây giờ, nó vẫn là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của người Việt. Thế mới thấy, hàng Việt cũng có vị thế "không phải dạng vừa đâu" trong lòng rất nhiều người đấy!
Cao sao vàng chính là một "huyền thoại" trong tuổi thơ của bất kì ai. Đau đầu, đau bụng, đau chân gì cũng có cao sao vàng "cân đẹp" hết. Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất từ sau năm 1954 với giá bán chỉ vài hào. Sau năm 1975, loại cao này vẫn tiếp tục được ưa chuộng và còn được xuất khẩu sang Liên Xô.
Hiện tại, cao sao vàng không còn quá được ưa chuộng ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, từ năm 2013 tới nay, Cao Sao Vàng bỗng siêu hot trở lại thị trường quốc tế. Nó luôn trong tình trạng "cháy hàng" tại các website bán hàng trực tuyến nổi tiếng như eBay hay Amazon, các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc...
Từ những năm 2000, mì Hảo Hảo của Acecook Việt Nam gia nhập thị trường Việt và nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng với vị gà, vị sa tế hành hay vị chua cay đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog Việt Nam.
Bịch muối trong gói mì Hảo Hảo thực sự là một "huyền thoại" trong lòng bất kì ai với hương vị được miêu tả là chấm với thứ gì cũng thấy ngon. Gần đây, khi Hảo Hảo quyết định bán riêng hũ muối chấm này thì nó đã khiến dân tình "phát cuồng" vì cuối cùng cũng đến ngày được ăn muối thoải mái mà không phải trữ từng bịch như trữ vàng.
Sữa ông thọ pha nóng để uống, sữa ông thọ chấm bánh mì, sữa Ông Thọ dùng làm bánh... Chắc chắn ai lớn lên ở Việt Nam cũng từng ít nhất 1 lần dùng qua loại sữa đặc "thần thánh" này. Sữa Ông Thọ thuộc sở hữu của công ty Vinamilk từ năm 1990. Đến nay, nó vẫn là 1 sản phẩm được bày bán rộng rãi và được rất nhiều người ưa chuộng.
Vào những năm 90s, thời của lứa 8x, 9x đời đầu, Biti's chính xác là thương hiệu mà ai cũng sẵn sàng "chọn mặt gửi vàng". Lí do là vì đồ Biti's rất bền, rất êm ái, đúng với tiêu chí nâng niu bàn chân Việt mà hãng luôn đặt ra. Tuy nhiên sau đó, Biti's dần đánh mất hào quang và lép vế trước những ông lớn ngoại với mẫu mã vô cùng bắt mắt như Adidas, Nike.
Sau nhiều năm mất tăm trong dòng chạy thị trường, Biti's đã có cú lội ngược dòng xuất sắc vào năm 2017. Thương hiệu này bắt đầu thay đổi tư duy, thay đổi chiến lược kinh doanh, thay đổi chất lượng sản phẩm, nói chung là thay máu tất cả. Và kết quả là Biti's Hunter ra đời thành công, như một sự đền đáp cho nỗ lực của toàn bộ ekip Biti's.
Những chai dầu gió xanh cũng là một phần tuổi thơ của rất nhiều người. Những thương hiệu như Trường Sơn, Thiên Thảo được rất nhiều người ưa chuộng và đến tận bây giờ vẫn không thể thiếu trong tủ thuốc của mọi gia đình.
Cũng như dầu gió xanh, cao bạch hổ là một sản phẩm mà nhà nhà, người người đều dùng. Được biết, loại cao này được sản xuất bởi Công ty Đông Nam dược Bảo Linh và có tác dụng rất tốt với những vấn đề về xương, khớp.
Từ những năm 60 của thế kỉ trước, phích nước Rạng Đông đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong bất kì gia đình nào. Thời đó, một chiếc phích có giá từ 7-8 đồng - không hề rẻ nên nó trở thành một vật rất có giá trị với người dân.
Hiện tại, phích nước Rạng Đông vẫn tiếp tục được ưa chuộng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Theo thông tin từ công ty Rạng Đông, năng lực sản xuất phích lên tới 18 triệu sản phẩm/năm, doanh thu phích liên tục tăng trưởng mạnh qua các năm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét